Nhu cầu làm đẹp của con người ngày càng cao . không chỉ là chị em phụ nữ mà trong đó có cả cánh mày râu nữa , hiện nay thì cánh mày râu càng ngày càng để ý đến ngoại hình bên ngoài hơn chính vì nhu cầu cao về làm đẹp nên ngành spa ngày càng phát triển mạnh để đáp ứng được nhu cầu của chúng ta . Cho nên đầu tư vào spa là một đầu tư thông minh vì chúng luôn đem về cho chúng ta một nguồn lợi nhuận lớn . Bên cạnh những thuận lợi đó thì ẩn sau nó là muôn vàn khó khăn khiến cho các chủ spa phải đau đầu và luôn rơi vào thế bế tắc . và dưới đây là 4 sai lầm mà các chủ spa đang gặp phải:
Không nắm bắt được nhu cầu của khách hàng
Rất nhiều người mở ra các dịch vụ kinh doanh spa nhưng không hề nắm được khách hàng mục tiêu của mình là ai? khách hàng đang cần gì? Những dịch vụ nào sẽ khiến họ hài lòng,…
Bởi khâu nghiên cứu khách hàng bị bỏ qua. Tuy nhiên, đây lại là bước cực quan trọng trước khi bắt đầu kinh doanh một lĩnh vực nào đó.
Thế nên, để tránh khỏi, bạn nên đầu tư khoảng thời gian, tiền bạc để vừa nghiên cứu khách hàng, nghiên cứu thị trường, môi trường xung quanh để có thể phát triển tốt.
Vị trí spa không đẹp, không gian không hút khách
Với sức cạnh tranh lớn của lĩnh vực kinh doanh spa như hiện nay, vị trí tốt là điều đặc biệt cần quan tâm. Bởi vị trí spa có thể chiếm đến 40% sự thành công của việc kinh doanh. Nhiều spa tiết kiệm chi phí, hay không không đủ chi phí nên mở spa ở những ngõ ngách nhỏ, khó tìm. Dẫn đến tình trạng không có khách. Bởi khách hàng không thể tìm được địa điểm. Hay nhìn thấy những địa chỉ ngõ ngách, khách hàng sẽ nghi ngờ vì không uy tín.
Không gian kinh doanh spa
Ngoài ra, bày trí không gian cho spa sao cho thu hút khách hàng rất cần thiết. Bởi mặc dù chăm sóc sắc đẹp nhưng khách hàng thấy được sự chỉn chu, đẹp trong phong cách bày trí, mùi hương, lẫn âm nhạc sẽ rất dễ làm cho khách hàng mê mẩn. Tuy nhiên, nhiều spa thì không chú ý đến vấn đề này. Bày trí không đẹp mắt, không gian không thoải mái, sạch sẽ. Sẽ rất dễ khiến khách hàng khó chịu và không quay lại sử dụng dịch vụ lần tiếp theo.
Nhân sự không được tuyển chọn kỹ lưỡng
Đối với lĩnh vực kinh doanh spa, việc tuyển chọn nhân viên vô cùng quan trọng. Bởi chủ yếu, các dịch vụ như chăm sóc da mặt, massage khách hàng có hài lòng hay không là do cách làm việc của nhân viên chăm sóc.
Nếu nhân viên chưa có tay nghề làm cho khách hàng, khiến họ không hài lòng, thoải mái thì họ sẽ không quay lại lần hai.
Vậy nên, để đảm bảo sự hài lòng cho khách hàng, bạn cần có sự kỹ lưỡng trong khâu tuyển chọn nhân viên.
Nếu nhân viên chưa có tay nghề thì hãy hướng dẫn, dạy nâng cao để phục vụ khách hàng tốt hơn. Nhân viên nên có thái độ niềm nở, biết cách giao tiếp, nói chuyện với khách hàng để hấp dẫn khách hàng.
Marketing thương hiệu, dịch vụ còn kém
Trên thị trường có hàng trăm hàng ngàn các spa lớn nhỏ. Với đủ các dịch vụ khác nhau. Vậy nên, để cạnh tranh, tạo lợi thế cạnh tranh, bắt buộc quảng cáo và tiếp thị là điều không thể bỏ qua.
Bởi nếu không thực hiện, khách hàng sẽ rất khó để biết đến spa của bạn, hay không nắm được dịch của bạn ra sao, chất lượng thế nào,…
Với sự phát triển của công nghệ thông tin như hiện nay, quảng cáo, tiếp thị sản phẩm, thương hiệu qua internet sẽ mang lại hiệu quả cao. Ví dụ như quảng cáo, tiếp thị sản phẩm, dịch vụ qua Facebook, Zalo, Instagram,…
Đó là những sai lầm của các chủ spa. đang mắc phải , cách tốt nhất là các chủ spa nên học hỏi và khắc phục ngay những vấn đề đang gặp phải ở trên . chúc các bạn thành công!